Mỡ bôi trơn và các thông số quan trọng cần lưu ý

Tính tớ thời điểm hiện tại chúng ta thấy rằng nhu cầu sử dụng dầu bôi trơn như: dầu máy biến áp và biến thế, dầu động cơ, dầu thủy lực, dầu bánh răng, dầu máy nén khí, dầu cắt gọt kim loại, dầu tuần hoàn … với mục đích bôi trơn, giúp bảo máy móc công nghiệp là rất lớn. Thao tác kiểm tra thông số nhiều loại dầu mỡ công nghiệp trên là bước quan trọng khi quý bạn quyết định mua 1 loại dầu nhớt nào về đáp ứng sản xuất . hầu hết người hay thường sẽ kiểm tra chi tiết những thông số dây chuyển đúng dầu như chỉ số độ nhớt, nhiệt độ chớp cháy, điểm chớp cháy, trị số kiềm tổng TBN, trị số Axit tổng TAN, trị số trung hòa, tính bình ổn ôxy hóa , ăn mòn lá đồng, ăn mòn lưu huỳnh là loại gì,… để quyết định mua loại nào dầu nhớt nào thích hợp nhờ từng loại máy móc công nghiệp. Vậy quý bạn đã hiểu được những thông số trên là gì chưa? Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn khách hàng cách đọc đa số thông số thủ thuật chuẩn đơn sản phẩm dầu nhớt ví như thế nào.

địa chỉ bán dầu thủy lực shell
Dầu mỡ công nghiệp

  1. Cấp độ ĐỘ NHỚT (Viscosity Index – VI):
Cấp độ độ nhớt dầu động cơ ( Viscosity Index – VI ) là loại sự thay đổi độ nhớt đúng dầu nhờn trong khoản nhiệt độ phục vụ trước. Dầu nhờn có độ nhớt biến đổi lớn theo nhiệt độ VI thấp. Dầu nhờn có độ nhớt biến đổi nhỏ theo nhiệt độ VI cao. Trong đồ thị ASTM: độ dốc chủ yếu đường
* LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ DẦU NHỜN CÓ VI CAO?
Phải chọn dầu gốc có VI khá cao.
Phải kéo dài phụ gia cải thiện tăng cường độ nhớt (VII – Viscosity Index Improver)
cũng như phải phối hợp cả 2 phương pháp nói trên
  1. NHIỆT ĐỘ CHỚP CHÁY/ĐIỂM CHỚP CHÁY CLEVELAND (cốc hở)
  2. Định nghĩa nhiệt độ chớp cháy (NĐCC), điểm chớp cháy (ĐCC):
NĐCC là loại nhiệt độ thấp nhất mà tại áp suất khí quyển (101, 3 KPa), mẫu dầu nhớt được nung nóng đến bốc hơi và bắt lửa. Mẫu sẽ chớp cháy khi có ngọn lửa và cũng như lan truyền tức thì ra khắp bề mặt đúng mẫu dầu.

Ví dụ vậy: Nhiệt độ chớp cháy là nhiệt độ mà ở tại đó lượng hơi thoát ra từ bề mặt chính mẫu dầu nhờn sẽ bốc cháy khi có ngọn lửa đưa vào.Và nhiệt độ thấp nhất mà ở đó hơi thoát ra từ mẫu dầu nhờn vần tiếp tục cháy được trong 5 giây nhấc máy và gọi là điểm bắt lửa.
Điểm chớp cháy cũng giống điểm bắt lửa phụ thuộc vào độ nhớt của dầu nhờn:
Dầu nhờn có độ nhớt thấp thì điểm chớp cháy hoặc điểm bắt lửa thấp
trái lại , dầu nhờn có độ nhớt rất cao điểm chớp cháy cũng như điểm bắt lửa khá cao .
Điểm chớp cháy cũng như điểm bắt lửa cũng phụ thuộc vào loại dầu gốc:
Dầu gốc loại Napthenic có điểm chớp cháy hoặc điểm bắt lửa nhỏ hơn dầu gốc Paraffinic khi có cùng độ nhớt.
Nói chung, đối bằng các hợp chất tương tự nhau thì điểm chớp cháy cũng như điểm bắt lửa thêm khi trọng lượng phân tử làm dài .

* Lý do tại sao PHẢI CẦN THỬ NGHIỆM hoặc XÁC ĐỊNH ĐIỂM CHỚP CHÁY?
Vì:
  • Phòng chống cháy nổ khi dầu nhờn, dầu thủy lực thi công ở tại nhiệt độ cao .
  • chống tổn thất cũng như hao hụt (bay hơi) nghĩa là loại dầu nhờn phải chạy trong môi trường mà nhiệt độ cao nhất ở đó phải thấp hơn nhiệt độ chớp cháy của dầu để hạn chế tổn thất của dầu nhờn do bay hơi cũng như cháy nổ.
  • Thông dụng nhiệt độ chớp cháy đúng dầu đã dùng không thay đổi rất nhiều so bằng dầu mới. nếu thấp hơn rất nhiều là do trộn lẫn vô số chất có điểm chớp cháy thấp (nhiên liệu). và nếu khá cao hơn là do dầu bị nhiểm bẩn hoặc do lẫn với dầu nhờn có độ nhớt khá cao hơn.
Để xác định nhiệt độ chớp cháy có 02 phương pháp:
  • Phương pháp cốc hở Cleveland (COC + Cleveland Open Cup)
  • Phương pháp cốc kín Pensky – Marsten (PMCC – Pensky Martens Closed Cup
Share this video :

Đăng nhận xét

 
Support : Dịch vụ cho thuê | xe du lịch | có lái
Copyright © 2011. Cho Thuê Xe Du Lịch - All Rights Reserved địa chỉ cho thuê xe giá tốt lái cứng cho thue xe 4 cho thue xe du lich 7 cho cong ty can thue xe